ทำไม? หลังคา APVC ถึงราคาสูงกว่าหลังคาเมทัลชีท

ทำไม? หลังคา APVC ถึงราคาสูงกว่าหลังคาเมทัลชีท

  1. การที่เรารู้สึกว่าหลังคา APVC ราคาสูงนั้น เป็นเพียงเพราะเราแค่เทียบราคาในเบื้องต้นเท่านั้น  หลังคา APVC ตกเมตรละ 380 บาท  หรือเฉลี่ยเป็นตารางเมตรละ 336.28 บาท (หน้ากว้าง 1.13 m. หนา 2 mm.)  ในขณะที่ราคาเมทัลชีทตกประมาณเมตรละ  100 บาท  หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ  130 บาท (หน้ากว้าง 0.76 m. หนา 0.35 mm.)  ซึ่งราคายังไม่รวมฉนวนกันความร้อน  ยังไม่รวมกาวที่ต้องติดฉนวน
  2. การที่เราเปรียบเทียบราคาสินค้าเพียงอย่างเดียวจึงทำให้เรารู้สึกว่าหลังคา APVC มีราคาสูงกว่าหลังคาเมทัลชีท  ดังนั้นถ้าต้องการเปรียบเทียบจริงๆ  ควรดูเรื่องคุณสมบัติของแผ่นด้วย  เช่น  หลังคา APVC  สามารถกันความร้อนได้ดีกว่าหลังคาเมทัลชีท  โดยไม่จำเป็นต้องติดฉนวนเพิ่ม  แถมฝนตกหลังคา APVC  ก็สามารถดูดซับเสียงได้ดีกว่าหลังคาเมทัลชีทหลายเท่า
  3. การที่เราจะเลือกว่าต้องการใช้หลังคาอะไรก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณเป็นสำคัญ  หากเราต้องการราคาประหยัดก็สามารถใช้หลังคาเมทัลชีทได้  หากเรามีงบประมาณที่มากหน่อยก็อยากให้  หลังคา APVC  เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก  เพราะหากดูจากอายุการใช้งานแล้ว  หลังคา APVC  จะอยู่ที่ประมาณ 15 ปี  ส่วนหลังคาเมทัลชีทอายุการใช้งานก็คงจะไม่ต่างกันเท่าไหร่  แต่หากเมทัลชีทแบบติดฉนวน   ถึงแม้จะสามารถกันความร้อนได้ระดับหนึ่ง  แต่การติดด้วยกาวก็อาจทำให้ฉนวนหลุดร่อนก่อนอายุการใช้งานจริงของเมทัลชีท  โดยปกติแล้วเวลาฉนวนซึ่งติดด้วยกาวเมื่อโดนความร้อนจากแผ่นก็จะหลุดร่อนภายใน 3-5 ปี  ส่วนหลังคา APVC  ไม่ต้องกังวลเรื่องฉนวนจะหลุดร่อน  เพราะกรรมวิธีในการผลิตนั้น  เป็นการผลิตซึ่งรีดออกมาพร้อมกันกับแผ่นหลังคา APVC
  4. ถ้าจะวัดเพียงแค่ราคาอย่างเดียว  โดยไม่ดูคุณสมบัติอื่นๆ  หลังคา APVC ก็ไม่มีทางสู้ราคากับหลังคาเมทัลชีทได้เลย  แต่ถ้าจะเทียบในเรื่องคุณสมบัติที่หลังคา APVC มีอยู่ซึ่งแตกต่างกับหลังคาเมทัลชีทก็อาจจะพอสู้กันได้บ้าง  ตัวอย่างเช่น  หลังคา APVC เป็นหลังคาซึ่งทนทานต่อสารเคมีหลายชนิด  ทนการกัดกร่อน  หลังคา APVC ไม่เป็นสนิมเหมือนหลังคาเมทัลชีท  โดยปกติคุณสมบัติที่หลังคาควรจะมี  คือ  สามารถกันความร้อนได้ดี  เพราะหลังคาจะต้องรับแสงแดดอยู่ตลอดเวลา  รวมถึงหลังคาจะต้องรับน้ำเมื่อถึงหน้าฝน  ฉะนั้นถ้าเลือกใช้หลังคา APVC  ก็ไม่ต้องกังวลว่าแผ่นจะผุหรือเป็นสนิม  แถมด้วยเรื่องของเสียงที่หลังคา APVC  จะเสียงเบากว่าหลังคาเมทัลชีทเวลาฝนตกหนักๆ
ตัวอย่างหลังคา APVC หลังคาเมทัลชีทแบบติดฉนวน
Visitors: 115,792